[Review sách] Kẻ Đoạt Hồn - Sebastian Fitzek

BuiAn

Administrator
Một hành trình nghẹt thở đi sâu vào tâm trí, đi sâu vào cảm xúc, đi sâu vào yêu thương và thù hận. Gai góc và xù xì hơn cả "Đảo Trị Liệu Bí Ẩn", Sebastian Fitzek thực sự là một bậc thầy, một chuyên gia về tâm lý học, về thần kinh phân tâm học, một lần nữa đưa người đọc đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. "Kẻ Đoạt Hồn" là một cuốn trinh thám kinh dị dễ đọc, dễ hiểu nhưng lại khó nuốt.

1678892831196.jpeg

Nếu ai đã từng đọc "Đảo trị liệu bí ẩn", một trong những cuốn trinh thám tâm lý cực kỳ xuất sắc, thì sẽ dễ dàng nhận ra thủ pháp quen thuộc của Sebastian Fitzek, bằng cách khai thác những vấn đề trong nhận thức cá nhân, trong mỗi bộ não, từ đó có thể gây ra các sai lệch về trật tự tuyến tính hay logic tình huống. Tuy vậy, "Đảo trị liệu bí ẩn" xuất sắc vì nó là một câu chuyện về tình thương lệch lạc của người cha dành cho con gái ẩn dưới một câu chuyện trinh thám giật gân kỳ bí chứ không đơn thuần là trinh thám kinh dị.

Với "Kẻ Đoạt Hồn", Sebastian Fitzek lại một lần nữa quay lại với tình thương của cha và con gái, khi chính nó là nguyên nhân sâu xa cho mọi chuyện. Và tất cả được ẩn dưới một câu chuyện giết người ghê rợn trong một bệnh viện tâm thần. Một bản nhạc kích động cuồng loạn hổn hển đầy mê hoặc dễ khiến chúng ta lật nhanh để biết kết cục. Do đã đọc quá nhiều các thể loại âm mưu hung thủ giấu mình, nên trong truyện này mình đoán chính xác được hung thủ ngay khi vừa đọc được 50%, tuy nhiên chỉ đoán thôi, chứ còn cụ thể làm thế nào phải lật giở đến những trang cuối cùng.

Không khí của truyện do Sebastian Fitzek viết rất đặc trưng, nó là kiểu dễ khiến người ta gợn gợn nôn mửa nao nao trong lòng, giống như khi ta đọc "Đảo Trị Liệu Bí Ẩn". Vì nó đi sâu vào những góc sâu thẳm trong tâm hồn, chạm vào các cảm xúc phức tạp. Cùng với đó là các tình tiết nhanh mạnh gây ra tâm lý hoảng loạn. Nhưng bố cục và cài cắm đều rất chuẩn, rất hợp lý, đây là sự tài tình cũng như tỉnh táo của tác giả.

Kết cục của câu chuyện khiến chúng ta cảm thấy như vừa trút được gánh nặng, se se buồn, lơ lửng vui, và đôi phần trống rỗng. Sai lầm nào cũng phải trả giá và đôi khi bắt đầu là yêu thương nhưng kết thúc lại là thảm kịch.
 
Bên trên