9 những sai lầm phổ biến nhất khi từ chối liên kết

Jethro Van

Member
Trong năm qua, tôi đã hoàn thành hơn một trăm đánh giá rủi ro liên kết ngược và xem xét vài chục tệp từ chối. Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất mà tôi thấy.

Sai lầm #1: Từ chối các URL riêng lẻ khi toàn bộ trang web cần được từ chối

Tôi đã thấy rất nhiều tệp từ chối trong đó quản trị viên web chỉ đưa vào một loạt các URL, như thế này:




Vào tháng 5 năm 2013, Matt Cutts, khi đó là người đứng đầu nhóm spam của Google, đã khuyến nghị sử dụng từ chối như một con dao rựa thay vì một con dao mổ phẫu thuật và từ chối các liên kết ở cấp domain:

domain: example.com

Tất nhiên, có thể có một miền có các liên kết tốt, có giá trị trỏ đến trang web của bạn và bạn chỉ cần từ chối một vài trang.

Sai lầm #2: Từ chối một số tên miền phụ khi toàn bộ tên miền cần được từ chối

Tương tự, đôi khi các quản trị viên web phát điên khi cố gắng liệt kê tất cả các miền phụ mà họ tìm thấy:

domain: dev.example.com

domain: mail.example.com

domain: m.example.com

domain: www.example.com

domain: www2.example.com

Từ chối miền gốc cũng từ chối tất cả các miền phụ, vì vậy các dòng trên có thể được thay thế bằng:

domain: example.com

Tất nhiên, có những trường hợp bạn muốn từ chối một miền phụ cụ thể nhưng không phải toàn bộ miền, đặc biệt là khi bạn đang giao dịch với các nền tảng blog miễn phí như blogspot.com và wordpress.com. Điều đó dẫn đến sai lầm phổ biến tiếp theo mà tôi thấy…

Sai lầm #3: Từ chối toàn bộ miền khi chỉ cần từ chối một số miền phụ nhất định

Không có gì lạ khi các quản trị viên web đặt các nền tảng blog miễn phí vào thế bị từ chối:

domain: blogspot.com

domain: wordpress.com

domain: tumblr.com

Đây không phải là sử dụng từ chối giống như một con dao rựa - điều này giống như đốt nương làm rẫy. Bằng cách từ chối các nền tảng blog này ở cấp miền, bạn đang yêu cầu Google hủy bỏ giá trị liên kết khỏi tất cả các blog được lưu trữ trên các miền này. Thay vào đó, hãy chỉ định từng miền phụ mà bạn từ chối:

domain: spamexample.blogspot.com

domain: superspammy.wordpress.com

domain: unnatural-links.tumblr.com

Chắc chắn, có thể có quá nhiều blog spam trỏ đến trang web của bạn, nhưng nếu bạn định xóa các trang web này khỏi quỹ đạo, thì có thể bạn đã đến lúc bắt đầu lại với một miền mới dù sao.

Sai lầm #4: Từ chối các miền Blogspot có mã quốc gia khác nhau

domain: spamexample.blogspot.ca

domain: spamexample.blogspot.de

domain: spamexample.blogspot.fr

domain: spamexample.blogspot.ne

domain: spamexample.blogspot.pl

Bạn không cần phải từ chối cụ thể tất cả các miền Blogspot khác nhau, vì tất cả chúng đều được chuẩn hóa thành miền “.com”. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi tất cả các blog Blogspot quốc tế sang .com bằng Excel. Nếu bạn chỉ có danh sách các miền phụ, hãy thực hiện Tìm và Thay thế cho:

blogspot. *

và thay thế bằng:

blogspot.com

Nếu bạn có một danh sách các URL thay vì các miền phụ trống, thì thay vào đó hãy tìm:

blogspot. * /

và thay thế bằng:

blogspot.com/

Sai lầm #5: Sử dụng “site:” Thay vì “domain:”

site: example.com

Thực ra, đây là một sai lầm tôi đã mắc phải. Tôi đã trộn toán tử tìm kiếm “site:” với lệnh từ chối “domain:”. Rất tiếc! May mắn thay, Google sẽ bắt được lỗi này khi bạn cố gắng tải tệp lên.

Sai lầm #6: Thêm dấu cách sau "domain:"

domain: example.com

Điều này có phá vỡ bất cứ điều gì không, hoặc trình phân tích cú pháp bỏ qua nó? Tôi không có ý kiến. (Vui lòng bình luận nếu bạn làm thế!) Đây là khuyến nghị "tốt hơn là an toàn". Nếu bạn đang sử dụng bảng tính để tạo tệp từ chối, thì bạn có thể sử dụng công thức này trên danh sách miền của mình:

= ”domain:” & A2

(Trong đó A2 là ô chứa miền bạn muốn từ chối.)

Sai lầm #7: Bao gồm các nhận xét dài dòng không cần thiết trong tệp

Bạn có thể bao gồm các nhận xét bằng cách bắt đầu một dòng bằng “#”, dòng này yêu cầu trình phân tích cú pháp bỏ qua dòng đó. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên điền vào tệp với các ghi chú của mình:

# đã liên hệ với quản trị viên web 3 lần ([email protected])

# nhưng không có phản hồi

domain: spamexample.com

# đã liên hệ với quản trị viên web 2 lần ([email protected])

# và anh ấy đã gửi lại một câu trả lời ác ý 🙁

domain: spamlinks.com

# chữ “ww” ở dòng tiếp theo KHÔNG phải là lỗi đánh máy:

domain: ww.spamlinks.com

Đây không phải là một sai lầm, nó chỉ là một sự lãng phí thời gian của bạn. Tệp từ chối được xử lý tự động, vì vậy không nhân viên nào tại Google sẽ đọc tệp và đánh giá cao những ghi chú chu đáo của bạn

Bạn chỉ nên bao gồm các ghi chú trong tệp từ chối để giúp bạn (hoặc một nhà phân tích trong tương lai) hiểu và chỉnh sửa tệp sau này. Thông tin liên hệ và ngày liên hệ rất quan trọng để theo dõi, nhưng chúng không cần phải được báo cáo trong tệp từ chối.

Sai lầm #8: Không có ghi chú nào cả

Điều đó đang được nói, sẽ không giúp ích nhiều khi tôi tìm thấy tệp từ chối mà không có bất kỳ chú thích nào, đặc biệt nếu tôi cần sửa đổi nó hoặc nếu trang web đã trải qua một vài vòng Yêu cầu xem xét lại. Tại sao các trang web X và Y bị từ chối? Trang web Z đã bị từ chối kể từ khi bắt đầu hay nó mới được thêm vào gần đây? Tôi muốn thêm một dòng như thế này ở đầu:

# từ chối tệp cho example.com đã sửa đổi ngày 24 tháng 8 năm 2015

Sau đó, tôi sẽ chia nhỏ các miền bị từ chối theo loại và cho biết khi nào chúng được thêm vào:

Đã thêm # blog spam vào ngày 24 tháng 8 năm 2015

domain: spamexample.blogspot.com

domain: superspammy.wordpress.com

domain: unnatural-links.tumblr.com

Đã thêm # thư mục spam vào ngày 5 tháng 6 năm 2015

domain: unnaturallinksdir.com

domain: russian-spam-directory.ru

domain: spamlinks.com

Điều này sẽ hữu ích sau này nếu bạn không nhớ lý do tại sao bạn từ chối một số miền nhất định. Và chỉ trong trường hợp bạn bị mất thứ hạng vì bạn từ chối các trang web tốt, bạn có thể quay lại và thu hẹp thủ phạm dựa trên ngày họ bị từ chối.

Sai lầm #9: Từ chối các liên kết tự nhiên, có giá trị

Có khả năng thực sự là bạn có thể từ chối các liên kết mà Google coi là phiếu bầu tự nhiên có authority tốt cho trang web của bạn. Nhưng nếu trang web của bạn đang chịu tác động của thao tác thủ công, có lẽ bạn không thể dành quá nhiều thời gian để xem qua các liên kết quá tinh vi.

Đôi khi chủ sở hữu trang web tuyệt vọng và quyết định, “Từ chối tất cả, hãy để Google sắp xếp chúng.” Các thư mục có thể đặc biệt khó để đánh giá.
 
Bên trên