Jethro Van
Member
Influencer Marketing
Influencer Marketing là một phương pháp sử dụng hình ảnh của người có sức ảnh hưởng để quảng bá, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Người ảnh hưởng họ có thể là một cá nhân hoặc một tổ chức có số lượng người yêu thích và quan tâm lớn.Tại sao nên sử dụng Influencer Marketing để đạt mục tiêu kinh doanh?
- Thuyết phục công chúng: Người ảnh hưởng sở hữu một lượng fan trung thành đông đảo, do đó doanh nghiệp có thể sử dụng influencer như một cách hiệu quả để thu hút đa dạng công chúng đến sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.
- Gia tăng niềm tin: Người ảnh hưởng sử dụng mạng xã hội để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Do đó, nhiều thương hiệu có thể sử dụng Influencer Marketing để gia tăng nhận diện và lan tỏa sự hiện diện trên mạng xã hội của họ.
- Hỗ trợ chiến lược Content: Influencer Marketing là một cách phù hợp nhất để điền vào khoảng trống của chiến lược Content Marketing.
Marketing đa kênh
Marketing đa kênh là một trong những marketing trends hiệu quả để tiếp cận công chúng mục tiêu. Đây là một một tiếp cận tiêu chuẩn đúng với định nghĩa Digital marketing – sử dụng đa dạng phương tiện truyền thông để quảng cáo, tương tác và phục vụ khách hàng. Marketing đa kênh mang lại rất nhiều lợi ích như:- Thu hút khách hàng mới và phân đoạn thị trường
- Tương tác với khách hàng sau mua
- Tăng lòng tin và lòng trung thành của khách hàng
- Thúc đẩy bán hàng và sự hài lòng của khách hàng
- Hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng
Sử dụng trí tuệ nhân tạo
Doanh nghiệp sử dụng trí tuệ nhân tạo để đánh giá nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Đồng thời, có thể sử dụng để tìm ra những đặc điểm hành vi của khách hàng, kiểm soát và đề xuất giải pháp tới một công thức cho chiến lược Marketing.Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo như máy học, deep learning và những ứng dụng khác có thể sử dụng cho các hoạt động liên quan đến Marketing và khách hàng, chẳng hạn như: sáng tạo nội dung, kiểm soát quảng cáo, quảng bá sản phẩm, v.v.
Do đó, sử dụng AI trong chiến lược marketing là một Digital Marketing trend để doanh nghiệp nâng cấp quảng cáo của mình.
Video Marketing
Mạng xã hội cung cấp một không gian mới cho các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng mục tiêu. Video Marketing là một công cụ digital marketing tiềm năng được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tăng số lượng khách hàng của mình.Các chuyên gia cho biết nội dung video có mức độ hiệu quả hơn bất kỳ định dạng nội dung nào. Do đó, nhiều thương hiệu đang chuyển hướng tập trung của mình sang phát triển các nội dung video chất lượng và hấp dẫn để quảng bá sản phẩm của mình.
Long-form Content
Content Marketing là một Digital Marketing trend được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng mục tiêu.Long form Content bao gồm các bài blog, tác phẩm nhiều hơn 3000 từ để quảng bá sản phẩm. Các doanh nghiệp sản xuất long-form content để tăng lượt hiển thị, chuyên môn trong lĩnh vực và mức độ tương tác với khách hàng.
Dưới đây là một vài lợi ích khác mà long form Content mang lại:
- Tăng lượt truy cập trên website: Nhiều người ghé thăm trang web của bạn hơn vì sự phổ biến của long-form Content. Tuy nhiên, thời gian mà họ dành cho sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu ít hơn.
- Đánh giá cao trên công cụ tìm kiếm: Xếp hạng công cụ tìm kiếm và lượt truy cập website có mối quan hệ trực tiếp. Khi lượt truy cập tăng thì thứ hạng của bài viết cũng sẽ tăng và hơn nữa lượt tương tác với bài viết cũng tăng lên.
- Tăng sự tương tác của khách hàng: Long-form Content giúp tạo ra một cuộc trò chuyện giữa thương hiệu và khách hàng. Hơn nữa, nó cũng giúp tăng lượt tương tác và lòng trung thành của họ.
Mua sắm trên mạng xã hội
Mạng xã hội giúp doanh nghiệp đến gần hơn hơn với công chúng và cung cấp một phương tiện truyền thông để bán hàng hóa sản phẩm, dịch vụ. Sự tích hợp của mạng xã hội và thương mại điện tử mở ra không gian mua sắm trực tuyến cho khách hàng.Đây là một trending marketing phổ biến vượt qua các lĩnh vực khác. Bên cạnh đó, đây là một cách hiệu quả để doanh nghiệp bán sản phẩm trong khi tương tác với họ.
Các trang web cải tiến
Các trang web cải tiến là một website trực tuyến thể hiện chức năng của một ứng dụng điện thoại di động. Doanh nghiệp có thể gửi thông báo và tốc độ load trang nhanh hơn các trang khác và có thể kết nối khi offline.Các trang web cải tiến là một trong những Digital Marketing trends mới nhất đã giúp doanh nghiệp giải quyết nhu cầu về việc tạo ra một website có thể cung cấp giao diện linh hoạt cho người dùng trên các thiết bị khác nhau. Xu hướng này dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.