AEON Việt Nam tăng tốc mở rộng hệ thống bán lẻ, hướng tới mục tiêu tăng trưởng 30% mỗi năm

Mercenary

Moderator
Thành viên BQT
Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới là AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược mở rộng mạng lưới bán lẻ. Doanh nghiệp hướng tới mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm thông qua việc phát triển đồng bộ các trung tâm hiện hữu và các dự án mới trên toàn quốc.

aeon-congngheviet-04.webp



Khẳng định định hướng đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam​

Với chiến lược phát triển bền vững, Tập đoàn AEON xác định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm tại khu vực châu Á. Doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng gấp ba quy mô hoạt động vào năm 2030 thông qua kế hoạch đầu tư và mở rộng mạng lưới trên toàn quốc. Tính đến nay, tổng vốn đầu tư của AEON tại Việt Nam đã đạt khoảng 1.5 tỷ USD. Trong 10 năm tới, tập đoàn dự kiến sẽ cần thêm một khoản đầu tư tương đương để tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ, nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng quy mô hoạt động.

Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2025, AEON đã khai trương nhiều cơ sở mới gồm Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON Xuân Thủy (Hà Nội) vào tháng 1, AEON Văn Giang (Hưng Yên) và Trung tâm Thương mại AEON Tân An (Tây Ninh) trong tháng 10, cùng hệ thống siêu thị MaxValu và các cửa hàng chuyên doanh. Dự kiến đến cuối năm, AEON sẽ vận hành 8 Trung tâm Mua sắm, 15 Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị, 45 siêu thị vừa và nhỏ, 180 cửa hàng tiện lợi, 29 cửa hàng chuyên doanh và 1 cửa hàng dược mỹ phẩm.

AEON Việt Nam tăng tốc mở rộng hệ thống bán lẻ, hướng tới mục tiêu tăng trưởng 30% mỗi năm



Ông Tezuka Daisuke – Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng đại diện AEON tại Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, khẳng định: “Với tiềm năng phát triển và tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, chúng tôi đã định hướng Việt Nam là một trong những thị trường phát triển trọng yếu của tập đoàn, bên cạnh Nhật Bản. Trong chiến lược phát triển đến năm 2030, chúng tôi đang tăng tốc để phát triển cho thị trường trọng điểm này”.

AEON Việt Nam tiếp tục đầu tư vào nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ và nâng cao năng lực vận hành, hướng tới mục tiêu đồng hành cùng Việt Nam trong hành trình phát triển bền vững và toàn diện hơn.

Chiến lược năm 2025: mở rộng quy mô và đa dạng hóa mô hình kinh doanh​

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn tăng tốc của AEON Việt Nam với hai định hướng phát triển trọng tâm. Thứ nhất là mở rộng địa bàn hoạt động, không chỉ tập trung ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh mà còn hướng tới các tỉnh, thành tiềm năng thuộc Đồng bằng sông Hồng, miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long và khu vực lân cận. Thứ hai là đa dạng hóa mô hình bán lẻ nhằm đáp ứng linh hoạt nhu cầu tiêu dùng tại từng khu vực.

Tại các địa phương có quỹ đất lớn như vùng ngoại ô, AEON ưu tiên phát triển Trung tâm Mua sắm quy mô vừa và lớn. Trong khi đó, ở khu vực nội đô, doanh nghiệp tập trung vào mô hình Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị (GMS, SSM), được triển khai không chỉ trong các Trung tâm Thương mại AEON mà còn tại các dự án hợp tác với các đối tác phát triển bất động sản.

AEON Văn Giang là minh chứng tiêu biểu, khi trở thành Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị đầu tiên của AEON tại Hưng Yên, đồng thời cũng là dự án đầu tiên được đặt trong Trung tâm Thương mại thuộc Tập đoàn Vingroup. Trung tâm hướng tới phục vụ các gia đình trẻ khu vực phía Đông Hà Nội với đa dạng sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng, thời trang và dịch vụ tiện ích theo chuẩn AEON.

AEON Việt Nam tăng tốc mở rộng hệ thống bán lẻ, hướng tới mục tiêu tăng trưởng 30% mỗi năm



Bên cạnh đó, AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng hệ thống siêu thị MaxValu và chuỗi cửa hàng chuyên doanh (SSS) với quy mô và danh mục sản phẩm được tùy chỉnh phù hợp đặc thù từng khu vực. Mỗi địa điểm được lựa chọn kỹ lưỡng nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu và thói quen tiêu dùng của người dân địa phương. Những bước đi này phản ánh quyết tâm duy trì tốc độ tăng trưởng khoảng 30% mỗi năm và củng cố vị thế AEON tại Việt Nam.

Đồng hành cùng cộng đồng – lan tỏa giá trị bền vững​

Song song với chiến lược mở rộng, AEON Việt Nam tiếp tục theo đuổi sứ mệnh nâng tầm trải nghiệm mua sắm cho khách hàng với các dịch vụ mang tiêu chuẩn Nhật Bản. Trong năm 2025, doanh nghiệp triển khai chương trình thành viên “WAON Point” – hệ thống tích điểm chung áp dụng tại toàn bộ Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON, bao gồm siêu thị, cửa hàng chuyên doanh (Daiso, AEON Bike, Glam Beautique…) và các gian hàng tại Trung tâm Thương mại AEON MALL. Chương trình này mang đến nhiều ưu đãi, giúp tăng quyền lợi và tiện ích cho khách hàng trong mỗi giao dịch mua sắm.

Không chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh, AEON Việt Nam còn chú trọng phát triển bền vững cùng cộng đồng. Một trong những sáng kiến đáng chú ý là chương trình khuyến khích tiêu dùng xanh, giảm 1,000 VND cho mỗi giao dịch không sử dụng túi ni-lông tại tất cả các trung tâm trên toàn quốc. Ngoài ra, AEON còn triển khai quầy thanh toán ưu tiên cho khách hàng mang theo túi cá nhân.

Với mạng lưới ngày càng mở rộng, AEON góp phần tạo việc làm và phát triển kinh tế địa phương. Riêng AEON Văn Giang đã tạo ra hơn 400 việc làm trực tiếp và hàng trăm việc làm gián tiếp trong lĩnh vực cung ứng, logistics và dịch vụ.

AEON cũng xem các nhà cung cấp nội địa là đối tác chiến lược trong hành trình phát triển. Doanh nghiệp chú trọng xây dựng chuỗi cung ứng chất lượng, bền vững, đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng đạt tiêu chuẩn cao nhất. Quá trình hợp tác được chia làm ba giai đoạn: tư vấn, kiểm tra và nâng cao năng lực, giúp các doanh nghiệp Việt đáp ứng tiêu chuẩn AEON và gia tăng cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng hiện đại.

Để hỗ trợ các nhà cung cấp tiềm năng, AEON thường xuyên phối hợp cùng Bộ Công Thương và các Sở Công thương địa phương tổ chức hội thảo, kết nối doanh nghiệp và hướng dẫn quy trình tiêu chuẩn. Đây không chỉ là hoạt động hỗ trợ kỹ thuật mà còn thể hiện cam kết hợp tác lâu dài, công bằng và minh bạch của AEON trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp Việt.

AEON Việt Nam tăng tốc mở rộng hệ thống bán lẻ, hướng tới mục tiêu tăng trưởng 30% mỗi năm



Thông tin về AEON Văn Giang​

Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị AEON Văn Giang chính thức khai trương ngày 2/10/2025 tại Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall Ocean City (Hưng Yên). Với diện tích khoảng 7,550m², trung tâm mang đến không gian mua sắm hiện đại, phục vụ toàn diện cho các gia đình trẻ khu vực phía Đông Hà Nội, với đầy đủ sản phẩm từ thực phẩm, hàng tiêu dùng nhanh, thời trang, mỹ phẩm đến khu vực ẩm thực và các tiện ích theo chuẩn AEON.

SƠ ĐỒ TẦNG

Tầng 1:


  • Thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh và nhu yếu phẩm cho gia đình tại Siêu thị
  • Khu vực ẩm thực tự chọn Delica, quầy AEON Bakery
Tầng 2:

  • Thời trang, giày dép, túi xách và phụ kiện dành cho nam và nữ
  • Khu vực HÓME CÓORDY
  • Đồ gia dụng
  • Sản phẩm cho mẹ và bé
  • Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Glam Beautique
  • Khu vực MYCLOSET.
 
Bên trên