MARKETING THEO AAA LÀ GÌ

Jethro Van

Member
Marketing là gì?

Marketing được hiểu một cách đơn giản là quá trình làm việc với thị trường nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thông qua hoạt động trao đổi.

Định nghĩa marketing theo quan điểm của giống như “khoa học và nghệ thuật của sự khám phá, sáng tạo và truyền tải giá trị để làm hài lòng nhu cầu của thị trường mục tiêu nhằm thu lợi nhuận”.

Theo (AAA) định nghĩa về Marketing như sau:

“Marketing là một hoạt động, tập hợp các tổ chức và quy trình để tạo, truyền thông, phân phối và trao đổi các dịch vụ có giá trị đến khách hàng, đối tác và xã hội nói chung”.

Vai trò của marketing như là một cây cầu nối khách hàng với doanh nghiệp, từ việc tìm hiểu thông tin khách hàng đến việc tạo ra những sản phẩm có khả năng đáp ứng nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, marketing còn giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu trên thị trường khốc liệt.

Quảng cáo là gì?

Advertising – Quảng cáo được hiểu đơn giản là hoạt động truyền thông cần trả phí nhằm lan tỏa hình ảnh thương hiệu một cách rộng rãi trên các kênh truyền thông từ truyền thống đến hiện đại.

Hiệp hội Marketing Mỹ định nghĩa quảng cáo như sau:

“Quảng cáo là hoạt động truyền bá thông tin, trong đó truyền đạt rõ ý đồ của chủ thể quảng cáo, tuyên truyền hàng hóa/dịch vụ của chủ thể quảng cáo trên cơ sở thu phí”.

Mục đích của quảng cáo là gia tăng sự chú ý của công chúng mục tiêu đến thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ, qua đó thúc đẩy họ ra quyết định mua sắm.
PR là gì?

PR hay Public Relationship hay thuật ngữ này được hiểu một cách đơn giản là việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các nhóm công chúng khác nhau của doanh nghiệp bằng cách dành được sự hiểu biết thiện chí của cộng đồng, xây dựng hình ảnh tích cực cho doanh nghiệp, xử lý và dẫn dắt các tin đồn, câu chuyện hay sự kiện bất lợi cho doanh nghiệp.

Từ đó có thể thấy, vai trò của PR bao gồm:
Xây dựng, duy trì, nâng cao hình ảnh tích cực của thương hiệu trong mắt công chúng

Thuyết phục các nhóm công chúng tích cực xây dựng quan hệ và giao dịch với công ty thông qua các hoạt động gián tiếp, nâng cao hình ảnh công ty

Hướng tới nhiều đối tượng công chúng khác nhau không đơn thuần là khách hàng mục tiêu mà còn là các cơ quan báo chí, cơ quan chính phủ, v.v

Là hoạt động quan trọng trong Truyền thông Marketing, được tích hợp với các hoạt động truyền thông khác nhằm thực hiện mục tiêu truyền thông chung của doanh nghiệp
 
Bên trên