Kẻ Ẩn Danh (2023) - John Wick phiên bản sốp pi

BuiAn

Administrator
Một bộ phim hành động mà nam chính đánh đấm như mèo quào, nhưng tất nhiên là không chết được. Một bộ phim hành động có cốt truyện ngây ngô cùng với tả pín lù những thứ nhét vào theo sở thích. Một bộ phim hành động lê thê và mệt mỏi với đánh đấm liên tục và vu vơ, xem chỉ thấy mệt chứ không thấy đã vì hành động.

1692978664155.jpeg

Phim mở đầu với anh "vô danh", anh này ảnh xông vô đồ sát cả nhà thằng mặt sẹo, xong tới đoạn cuối, anh sẹo ảnh thốt lên một câu "mày càng gi ết người thì người xung quanh mày càng chết nhiều", thế là anh vô danh tha cho ảnh luôn, dù trước đó anh sẹo cũng đã giết mẹ và con gái anh vô danh. Đoạn này hơi khó hiểu, ý là "phóng hạ đồ đao lập địa thành phật" à, thế còn thù nhà trả chưa? rồi nhảy đi giết cả đống lâu la, tới thằng quan trọng nhất thì tha, tha vì sợ giết người thì người xung quanh sẽ chết, ủa mà lúc đó chết hết rồi mà ta, hơi rối logic chút xíu.

Thôi, tới đây cắt cảnh 20 năm sau, lúc đó anh vô danh đã ở với vợ mới và con gái riêng rồi. Con gái riêng của vợ nghe theo trai dụ dỗ đi xin việc làm, thật ra là bắt cóc đi bán. Anh vô danh đi tìm con, đoạn này thấy giống giống John Wick, Liam Neeson và... Hai Phượng rồi này, đi tìm con gái và làm gỏi bọn kia thôi. Đáng tiếc là anh này dù tạo hình khá giống John Wick, nhưng võ công thì cà xịch cà đụi, đánh đâu gục đó, đến đoạn cuối cũng... y như đoạn đầu, đúng kiểu hàng trên mạng và hàng thực tế.

Anh vô danh này ảnh chỉ có một biểu cảm duy nhất từ đầu tới cuối phim, là mặt đơ ra, chắc kịch bản bảo phải diễn vai lạnh lùng, chứ Kiều Minh Tuấn thật ra diễn rất tốt, nhưng phim này chán.

Phim cắt cảnh tùy hứng, cũng như tạo cảnh cũng tùy tiện. Ví dụ như cảnh 2 anh hình sự mời cơm, anh vô danh bỏ đi, anh sếp bảo thằng lính lao theo, xong cắt cảnh qua chỗ khác, chả hiểu chuyện sau đó thế nào. Còn nhét cảnh tùy tiện ví dụ như cảnh đánh nhau ở cái phòng trưng bày nghệ thuật gì đấy, nhìn nó giả trân mà buồn cười thật sự, chắc đạo diễn mê Anh Hùng của Trương Nghệ Mưu, nên nhất quyết nhét mấy cảnh đó vào, dù chả ăn nhập mẹ gì cả.

Kịch bản được viết một cách ngô nghê, từ đường dây câu chuyện, từ cảnh gặp của anh vô danh và vai của Mạc Văn Khoa, đến những cách giải quyết vấn đề hời hợt. Như đoạn anh vô danh bị đánh gục trong cái phòng nghệ thuật kia, cả đám đàn em đem ra ngoài bỏ lên xe thì nhóm Mạc Văn Khoa nhảy tới giật, trong vòng 5s, rất hờ hững, giang hồ giang háng gì lạ vậy. Thiếu chặt chẽ, thiếu kết nối, thiếu chiều sâu để có một mạch truyện liền lạc, xem phim nó cứ cà giật cà giật loạn xạ lên.

Còn thoại phim này là một sự kinh khủng, nó xa rời thực tế, ví dụ như không có đứa bé nào ở VN lại nói chuyện với bố mẹ trong bữa cơm kiểu như vậy, nó là văn phong của google translate, văn phong lai căng tiếng Anh. Một số đoạn các anh giang hồ và cả anh trùm (Quốc Trường đóng) gầm gừ trong cổ họng, chả nghe ra được cái gì, phải ngồi đọc phụ đề tiếng Anh, xem phim Việt phải đọc phụ đề để hiểu, thật là bi kịch.

Một điểm xa rời thực tế nữa là miêu tả các anh hình sự, không biết ngoài đời biên kịch đã gặp hình sự Việt Nam chưa, nhưng trong phim này miêu tả mấy ảnh không giống, trong phim nhìn giống như hình cảnh Hongkong hơn. Hình sự VN khi đánh án sẽ ít nói, ít thể hiện, thâm sâu khó lường lắm, chứ không bổ bã kiểu mời cơm như ông chủ mời khách như trong phim. Cảnh này có đoạn hình sự ăn cơm có bát nhộng ngâm mắm còn sống nhìn như dòi, xong gắp lên ngoe ngẩy trong miệng, chả biết ẩn ý gì.

Cuối phim, anh John Wick bản sốp pi từ biệt con gái để... đi đầu thú, quả là dưới ánh sáng chói lóa, ai cũng phải đền tội, cũng may là chưa phải lên VTV xin lỗi. Tóm lại đây là phim dở.
 
Bên trên